11 Loi Ich Suc Khoe Cua Sua Hanh Nhan 705 1

Lợi ích sức khỏe của sữa hạnh nhân bao gồm hỗ trợ giảm cân, tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng cường sức khỏe của xương, tăng cường làn da, tác động đến sự phát triển cơ bắp, hỗ trợ tiêu hóa, không chứa đường, cung cấp vitamin D, hỗ trợ sức khỏe não bộ và chăm sóc các thành động mạch.

Sữa hạnh nhân đã có mặt hàng trăm năm và là một thay thế lành mạnh cho sữa đậu nành. Nó đã trở nên phổ biến gần đây bởi vì mọi người đã nhận ra nhiều lợi ích mà nó mang lại so với các dạng sữa khác. Ngày nay, ngay cả đậu nành hữu cơ đã bị ô nhiễm do biến đổi gen, đến mức nó trở nên nguy hiểm khi tiêu thụ.

Cách làm sữa hạnh nhân?

Bạn có thể dễ dàng lấy sữa hạnh nhân từ bất kỳ cửa hàng tiện lợi nào, nhưng tốt hơn là tự làm vì sữa bạn mua từ cửa hàng có chứa đường chế biến và các yếu tố khác mà bạn không muốn trong chế độ ăn uống hàng ngày. Làm sữa hạnh nhân của bạn không phải là khó khăn.

Lấy một cốc hạnh nhân và ngâm chúng trong nước qua đêm. Ngày hôm sau, sau khi thức dậy, rút ​​nước từ hạnh nhân và ném chúng vào máy xay. Tiếp theo, thêm bốn cốc nước và trộn nó trong một phút đến một phút rưỡi.

Lý tưởng nhất là bạn không cần thêm bất kỳ thành phần nào nữa, nhưng nếu bạn muốn làm ngọt sữa một cách tự nhiên, bạn có thể thêm ngày đọ sức, một ít chiết xuất vani và một chút muối trước khi trộn. Một khi bạn thấy một chất lỏng sủi bọt mịn, bạn có thể tách sữa hạnh nhân ra khỏi bã. Sử dụng bộ lọc và miếng vải mỏng để hoàn thành công việc. Sữa có thể không tốt như sữa tươi, nhưng nó có giá trị dinh dưỡng tuyệt vời.

Thành phần dinh dưỡng sữa hạnh nhân

Một cốc sữa hạnh nhân không đường có chứa: 
Calo: 39 
Chất béo: 3 g 
Protein: 1,5 g 
carbohydrate: 1,5 g 
Đường: 0 g 
Canxi: 516 mg (52% giá trị hàng ngày)

11 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của sữa hạnh nhân

11 Lợi Ích Sức Khỏe Của Sữa Hạnh Nhân

Sữa hạnh nhân đã trở nên phổ biến những ngày này. Nó không tốt như sữa thông thường, nhưng nó tốt hơn nhiều so với sữa đậu nành. Vì vậy, nếu bạn tuân thủ cao chế độ ăn uống từ thực vật, bạn có thể cảm thấy an toàn hơn nhiều khi sử dụng sữa hạnh nhân. Điều tốt nhất bạn có thể làm là làm sữa hạnh nhân tại nhà.

Bằng cách này bạn có thể dễ dàng tránh chất bảo quản và các chất phụ gia khác có thể gây hại cho bạn. Đọc để biết một số làm thế nào hạnh nhân có thể giúp dinh dưỡng của bạn.

1. Giúp giảm cân

Một cốc sữa hạnh nhân có ít hơn một nửa lượng calo của sữa thông thường. Nó có thể là một sự thay thế tuyệt vời nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc duy trì vóc dáng thon thả.

2. Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Vì không có chất béo bão hòa hoặc cholesterol trong sữa hạnh nhân, bạn có thể yên tâm rằng bạn có thể dễ dàng tránh được những chất béo có hại này. Nó chứa rất nhiều chất béo và natri có lợi cho sức khỏe có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh tim khác nhau cùng với huyết áp cao.

3. Tăng cường sức khỏe xương

Xương của bạn là kho chứa tất cả canxi trong cơ thể bạn. Hầu hết canxi bạn ăn trở thành một phần của xương , đặc biệt là khi bạn vẫn còn trẻ.

Điều rất quan trọng là đảm bảo rằng bạn không bị thiếu canxi vì nó có thể dẫn đến chứng loãng xương và thậm chí tệ hơn là viêm khớp. Sữa hạnh nhân là một nguồn canxi tuyệt vời và đảm bảo rằng xương của bạn chắc khỏe. Một cốc sữa hạnh nhân có thể cung cấp tới 30 phần trăm liều canxi khuyến nghị hàng ngày.

4. Tuyệt vời cho làn da của bạn

Da của bạn là cơ quan lớn nhất trong cơ thể bạn. Nó bảo vệ bên trong khỏi nhiều bệnh tật. Do đó, cần phải chắc chắn rằng da trong tình trạng tốt. Sữa hạnh nhân là một nguồn vitamin E phong phú . Nó không chỉ bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, mà nó còn là một chất chống oxy hóa giúp làn da của bạn khỏe mạnh .

5. Không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn

Sữa hạnh nhân đóng gói mà bạn mua từ các cửa hàng có thể có rất nhiều chất phụ gia trong đó. Tuy nhiên, sữa hạnh nhân tự nhiên và nguyên chất có số lượng carbs rất nhỏ . Do đó, nó sẽ không có ảnh hưởng đáng kể đến lượng đường trong máu của bạn. Vì vậy, nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nó có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho bạn.

6. Tác động đến sự tăng trưởng cơ bắp

Sữa hạnh nhân không chứa một lượng lớn protein , nhưng nó rất giàu vitamin B, bao gồm sắt và riboflavin . Cả hai yếu tố này đều tốt cho sự phát triển cơ bắp và thậm chí có đặc tính chữa bệnh.

7. Tốt cho tiêu hóa

Một khẩu phần sữa hạnh nhân có gần một gram chất xơ trong đó. Mọi người không chú ý nhiều đến hàm lượng chất xơ trong thực phẩm mà không nhận ra rằng chất xơ có thể làm nên điều kỳ diệu cho hệ tiêu hóa của họ. Nó rửa sạch mọi thứ trong ruột của bạn và là một cách tuyệt vời để đối phó với táo bón . Chất xơ là một yêu thích của những người đang muốn giảm cân vì tác dụng bão hòa của nó.

8. Không có Lactose

Nếu bạn không dung nạp đường sữa, bạn là người may mắn. Kỳ quan thiên nhiên này không có bất kỳ đường sữa nào trong đó vì vậy bạn có thể thưởng thức sữa mà không có tác dụng phụ mà bạn cảm thấy khi uống sữa tự nhiên từ động vật.

9. Cung cấp Vitamin D

Sữa hạnh nhân là một nguồn vitamin D tuyệt vời . Nhiều người bị thiếu vitamin này, nhưng điều rất quan trọng là duy trì xương khỏe mạnh trong cơ thể bạn. Bạn có thể đảm bảo rằng bạn không bị thiếu hụt bằng cách thêm sữa hạnh nhân vào chế độ ăn uống của bạn.

10. Chăm sóc các bức tường động mạch của bạn

Điều rất quan trọng để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh, và đôi khi bạn có thể làm điều đó bằng cách chăm sóc các động mạch xung quanh nó. Sữa hạnh nhân rất giàu flavonoid, có nghĩa là nó có thể giữ cho trái tim của bạn trong tình trạng tốt bằng cách đảm bảo rằng các thành động mạch của bạn khỏe mạnh. Vì vậy, nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tim, bạn nên thử thêm sữa hạnh nhân vào chế độ ăn uống của mình để bắt đầu sống khỏe mạnh.

11. Tốt cho bộ não của bạn

Để sống một cuộc sống khỏe mạnh, không chỉ cần có một cơ thể khỏe mạnh, mà bạn còn cần phải có một tâm trí lành mạnh. Sữa hạnh nhân không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất của bạn mà tiêu thụ nó còn là một cách tuyệt vời để giữ cho tâm trí của bạn khỏe mạnh.

Sữa hạnh nhân chứa riboflavin và L-Carnitine giúp tăng cường hoạt động của não. Họ thậm chí có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer . Vì vậy, nếu bạn có tiền sử gia đình mắc bệnh này hoặc đó là điều mà bạn có nguy cơ mắc phải, hãy cân nhắc thêm sữa hạnh nhân vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Dòng dưới cùng

Sữa hạnh nhân là một sự thay thế tuyệt vời cho sữa đậu nành vì nó ít bị ô nhiễm. Nó có thể không phải là một sự thay thế đủ tốt cho sữa bò, nhưng nó có thể cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng của bạn nếu dùng đúng liều lượng.

Điều tốt nhất là bạn không cần phải làm lạnh nó như sữa bò và bạn có thể mang nó theo bất cứ nơi đâu. Giữ một điều trong tâm trí của bạn; không sử dụng bất cứ thứ gì vì lý do thuốc mà không hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây