11 Loi Ich An Tuong Cua Vitamin B1 Thiamine 790 1

Vitamin B1 được gọi là Thiamine là một chất dinh dưỡng quan trọng trong cơ thể. Những lợi ích của nó bao gồm Tăng cường sản xuất năng lượng, bảo vệ thần kinh, làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, kích thích tiêu hóa và tăng cường trí nhớ. Nó cũng giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer, cải thiện sự thèm ăn, tăng cường miễn dịch cơ thể, điều trị chứng nghiện rượu và giúp bạn giữ tâm trạng tích cực. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về mắt.

Vitamin B1 là gì?

Vitamin B1, còn được gọi là Thiamine, là một chất dinh dưỡng quan trọng đến từ gia đình phức hợp vitamin B. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một hệ thống thần kinh khỏe mạnh và tăng cường chức năng tim mạch của cơ thể. Đây là một trong 8 loại vitamin tan trong nước có trong nhóm B và chủ yếu giúp chuyển hóa carbs thành glucose, sau đó được sử dụng để tạo ra năng lượng để thực hiện các chức năng vật lý khác nhau. Hơn nữa, vitamin cũng cần thiết để phá vỡ chất béo và protein.

Nguồn vitamin B1 phong phú

Gan và nấm men là nguồn thiamine phong phú nhất. Mầm lúa mì, ngũ cốc nguyên hạt, thịt lợn, lúa mạch đen và đậu thận cũng là nguồn tuyệt vời của loại vitamin quan trọng này. Danh sách này cũng bao gồm khoai tây, nấm, măng tây, cá ngừ, rau bina, hạt hướng dương, đậu xanh, cà tím, mầm Brussel, rau bina và rau diếp romaine. Hãy nhớ rằng quá đông hoặc làm lạnh quá mức có thể phá hủy hàm lượng thiamine, vì vậy hãy tránh xa việc làm như vậy.

Bạn có bị thiếu vitamin B không?

Các triệu chứng ban đầu của thiếu vitamin B1 bao gồm khó chịu, thờ ơ, sụt cân, giảm trí nhớ, mất ngủ, táo bón hoặc khó tiêu và đau cơ bắp chân. Nếu bị bỏ qua trong thời gian dài, thiếu vitamin B1 có thể dẫn đến một tình trạng gọi là beriberi , được đặc trưng bởi các bất thường về tim, não và thần kinh, nhưng các triệu chứng thường thay đổi từ người này sang người khác và phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

11 Lợi ích sức khỏe của Vitamin B1 (Thiamine)

11 Lợi Ích Ấn Tượng Của Vitamin B1 (Thiamine)

Kết hợp thiamine vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn không chỉ chống lại nguy cơ mắc bệnh beriberi, mà còn cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe ấn tượng khác, một số trong đó bao gồm:

1. Tăng cường sản xuất năng lượng

Đường là nguồn năng lượng chính trong cơ thể chúng ta, nơi nó bị oxy hóa để tạo ra một dạng năng lượng có thể sử dụng nhờ sự hiện diện của vitamin B1. Nó là một phần của cơ chế enzyme phức tạp được gọi là hệ thống pyruvate dehydrogenase, về cơ bản hỗ trợ quá trình oxy hóa đường. Nó cũng cần thiết cho hoạt động của cơ chế enzyme này, giải phóng năng lượng cho một loạt các chức năng cơ thể.

2. Bảo vệ thần kinh

Thiamine giúp cho sự phát triển thích hợp của vỏ myelin xung quanh dây thần kinh. Việc thiếu vitamin này có thể dẫn đến sự thoái hóa của các lớp phủ này, có thể dẫn đến tổn thương thần kinh và thậm chí tử vong.

3. Cung cấp phẩm chất chống lão hóa mạnh mẽ

Thiamine hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại các dấu hiệu lão hóa như đốm đồi mồi, nếp nhăn và các tình trạng tương tự khác thường ảnh hưởng đến các cơ quan.

4. Kích thích tiêu hóa

Vitamin B1 giúp giải phóng axit hydrochloric, là chất cơ bản để tiêu hóa triệt để các bit thực phẩm.

5. Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Thiamine nổi tiếng vì làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer. Khi được điều trị bằng chất bổ sung thiamine (100 miligam mỗi ngày), bệnh nhân mắc bệnh này báo cáo giảm đau. Ngoài ra còn có các thử nghiệm kiểm soát giả dược hiện đang được tiến hành sẽ phát hiện thêm thông tin về hệ thống mà qua đó điều này xảy ra.

6. Tăng cường trí nhớ

Thiamine cũng nổi tiếng vì cải thiện sức mạnh tập trung và trí nhớ. Nó cũng được sử dụng để quản lý nhiều rối loạn chức năng hệ thần kinh như bại liệt và đa xơ cứng của Bell. Nhờ có chất lượng tăng cường trí nhớ và khả năng tác động tích cực đến sức khỏe của hệ thần kinh, vitamin thường được gọi là vitamin morale.

Vitamin cũng giúp tăng năng lượng, chống lại căng thẳng mãn tính và thậm chí có thể ngăn ngừa mất trí nhớ. Nghiên cứu có liên quan đến thiếu vitamin B1 với các vấn đề thu nhận và lưu giữ thông tin. Một nghiên cứu kết luận rằng vitamin B1 dẫn đến thời gian phản ứng nhanh hơn và cảm giác rõ ràng ở những người thực hiện các bài kiểm tra căng thẳng.

7. Cải thiện sự ngon miệng

Ngoài việc cải thiện sự tỉnh táo của tinh thần, vitamin B1 cũng có hiệu quả trong việc cải thiện sự thèm ăn đáng kể. Nó là một vitamin tan trong nước và do đó thải qua nước tiểu. Do đó, điều quan trọng là bạn phải duy trì chế độ ăn uống cân bằng, đóng gói lượng vitamin B1 rất cần thiết.

8. Tăng cường miễn dịch

Vitamin B1 giúp duy trì trương lực cơ của bạn dọc theo các bức tường của đường tiêu hóa, một nơi có nhiều hệ thống miễn dịch. Sức khỏe của hệ thống tiêu hóa của bạn là vô cùng quan trọng đối với việc hấp thụ vitamin B1 vì đường tiêu hóa khỏe mạnh cho phép cơ thể bạn lấy được chất dinh dưỡng từ thực phẩm tốt hơn, sau đó được sử dụng để tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bạn khỏi bệnh. Vitamin B1 giúp giải phóng axit hydrochloric, rất quan trọng cho việc tiêu hóa đầy đủ thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng.

9. Điều trị chứng nghiện rượu

Vitamin B1 giúp giảm thiểu nguy cơ phát triển một chứng rối loạn não đặc biệt gọi là Hội chứng Wernicke-Korsakoff, một tình trạng đặc trưng bởi tổn thương thần kinh, phản xạ mỏi cơ và khó đi lại. Rối loạn này có thể bắt nguồn từ sự thiếu hụt thiamine và thường được tìm thấy ở những người nghiện rượu, đặc biệt là những người cũng có chế độ ăn uống kém. Rượu có tác động xấu đến khả năng hấp thụ vitamin B1 từ thực phẩm của cơ thể.

10. Giúp giữ tâm trạng tích cực

Vitamin B1 giúp tăng cường khả năng chống lại căng thẳng của cơ thể, đó là một trong những lý do tại sao vitamin B thường được gọi là vitamin Vitamin chống căng thẳng. Mức năng lượng thấp có thể dẫn đến động lực kém và tâm trạng xấu. Tuy nhiên, thiamine có thể giúp bảo vệ bạn chống lại sự lo lắng và trầm cảm cũng như cải thiện tâm trạng của bạn nhờ tác động tích cực của nó lên não.

Nó có khả năng ngăn chặn tình trạng viêm và cũng giúp duy trì chức năng não khỏe mạnh, chịu trách nhiệm ra quyết định trong não. Các dây thần kinh hoạt động lành mạnh là vô cùng quan trọng để quản lý sự lo lắng và căng thẳng, cũng như thúc đẩy tâm trạng của bạn.

11. Giúp ngăn ngừa các vấn đề về mắt

Một số nghiên cứu cho thấy vitamin B1 thực sự có thể giúp giảm thiểu nguy cơ phát triển các vấn đề về thị lực, chẳng hạn như bệnh tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể. Điều này là do khả năng của nó trong việc ảnh hưởng đến tín hiệu cơ và thần kinh, điều này rất quan trọng trong việc truyền thông tin từ mắt thẳng đến não.

Phần kết luận

Rõ ràng, thiamine là một chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng không chỉ giúp tăng cường chức năng cơ thể của chúng ta, mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe ấn tượng có thể hoạt động để cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Kết hợp vitamin vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn không phải là một việc vặt. Bạn chủ yếu nên tập trung vào việc tiêu thụ xà lách với các loại hạt, hạt, đậu và rau xanh. Gan bò, thịt lợn và rong biển cũng được đóng gói với vitamin này, và do đó sẽ bổ sung tuyệt vời cho bữa ăn của bạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây