11 Loi Ich Suc Khoe Tuyet Voi Cua Vitamin B12 782 1

Vitamin B12 vô cùng quan trọng đối với hệ thống của cơ thể và các chức năng tương ứng của chúng. Thống kê cho thấy sự thiếu hụt vitamin B12 là một trong những vấn đề sức khỏe hàng đầu ở những nơi nghèo khó trên thế giới như ở Nam Mỹ và các khu vực ở Châu Phi.

Các chất dinh dưỡng thiết yếu tác động đến tâm trạng, mức năng lượng, nhận thức và trí nhớ cùng với các bộ phận khác của cơ thể. Nó cũng là công cụ giúp giảm mệt mỏi, đó là tác động của việc tăng mức độ adrenaline trong hệ thống. Hơn nữa, nó duy trì một số hoạt động trao đổi chất như sản xuất enzyme, bài tiết hormone và quá trình tổng hợp DNA, điều bắt buộc trong việc điều hòa hệ tim mạch và hệ thần kinh.

Do vai trò quan trọng của nó đối với các chức năng của cơ thể, sự thiếu hụt trong cơ thể có thể xuất hiện dưới dạng các triệu chứng đau đớn và khó chịu. Chúng bao gồm cảm thấy mệt mỏi dễ dàng và các dấu hiệu rối loạn tâm trạng như trầm cảm. Một sự thiếu hụt có thể được phát hiện trong giai đoạn sau của nó khi các triệu chứng bắt đầu xảy ra; mặt khác, phát hiện sớm là có thể thông qua sàng lọc máu. Vitamin B12 có trong thực phẩm hầu hết có nguồn gốc từ động vật. Nguồn thực vật không chứa nó trừ khi chúng được biến đổi gen để làm như vậy. Dưới đây là một số lợi ích mà bạn có được bằng cách ăn thực phẩm giàu vitamin B12.

11 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của vitamin B12

11 Lợi Ích Sức Khỏe Tuyệt Vời Của Vitamin B12

1. Thêm năng lượng

Nó rất có lợi cho các quá trình trao đổi chất diễn ra bên trong cơ thể bạn. Điều này là do vai trò của nó trong việc chuyển đổi carbohydrate phức tạp thành chuỗi glucose đơn giản được sử dụng bởi các tế bào để thu được năng lượng. Điều này giải thích tại sao sự mệt mỏi quá mức thường được phát hiện là kết quả của sự thiếu hụt vitamin B12. Hệ thống thần kinh cần vitamin B12 để truyền tín hiệu hiệu quả bởi các chất dẫn truyền thần kinh khi cơ bắp cần co bóp. Cơ chế này là những gì cho phép cơ thể bạn thực hiện các nhiệm vụ đơn giản nhất mà không cảm thấy kiệt sức nhanh chóng.

2. Giảm nguy cơ phát triển bệnh thoái hóa thần kinh

Khi cơ thể thiếu hàm lượng vitamin B12 đầy đủ do không đủ lượng, thì thần kinh không theo kịp các quá trình nhận thức đòi hỏi khắt khe. Do đó, sự can thiệp về thần kinh và tâm lý sẽ cản trở sự phát triển nhận thức. Tầm quan trọng của vitamin B12 đối với nhận thức là ngăn chặn hệ thống thần kinh bị thoái hóa. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của nó trong việc giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer , được đặc trưng bởi chứng mất trí nhớ mãn tính.

3. Cải thiện tâm trạng của bạn 

Vitamin B12 được đánh giá cao là thành phần chính của chế độ ăn uống có khả năng điều chỉnh hệ thần kinh. Bằng cách đó, nó làm giảm cơ hội bạn phát triển bất kỳ rối loạn tâm trạng như trầm cảm và lo lắng . Ngoài ra, nó là công cụ để sản xuất một số hợp chất giúp cơ thể đối phó với mức độ căng thẳng tinh thần cao và duy trì chức năng thần kinh.

4. Trái tim khỏe mạnh

Bệnh tim là một vấn đề sức khỏe lớn mà các nước đang phát triển và đang phát triển phải đối mặt. Đây là một cân nhắc quan trọng vì vitamin B12 cũng có lợi cho hệ thống tim mạch khỏe mạnh. Nồng độ homocysteine ​​tăng có hại cho cơ thể vì chúng có thể làm hỏng các mạch máu và gây ra các bệnh gây tử vong như huyết khối tĩnh mạch hoặc xơ vữa động mạch . Vitamin B12 đóng vai trò điều chỉnh nồng độ hormone này trong máu vì nó được sản xuất bất cứ khi nào axit amin bị phá vỡ.

5. Tóc và da đẹp

Do vai trò của nó trong các quá trình trao đổi chất, không cần phải nói rằng việc sản xuất tế bào cũng thuộc thẩm quyền của vitamin B12. Vì tóc và da là kết quả của việc sản xuất tế bào khỏe mạnh, nên có thể nói rằng vitamin B12 có tác động tích cực đến nó. Nó cải thiện làn da bằng cách giảm các dấu hiệu không lành mạnh như đỏ, dầu / khô quá mức và viêm . Một lượng thực phẩm lành mạnh có chứa chất dinh dưỡng này dẫn đến ít gãy tóc và nang tóc chắc khỏe hơn. Bằng cách đó, nó đảm bảo phòng ngừa chống hói sớm.

6. Quá trình tiêu hóa

Vì nó rất quan trọng trong việc sản xuất các enzyme tiêu hóa cần thiết , vitamin B12 hỗ trợ quá trình tiêu hóa bằng cách phá vỡ các hợp chất phức tạp thành các hợp chất hòa tan, đơn giản hơn để cơ thể dễ hấp thụ hơn. Nó giữ cho vi khuẩn khỏe mạnh trong hệ thống tiêu hóa và bảo vệ chúng khỏi bị loại bỏ. Một sự cân bằng của vi khuẩn lành mạnh trong hệ thống tiêu hóa và loại trừ vi khuẩn có hại là những gì ngăn ngừa sự phát triển của các rối loạn như bệnh viêm ruột.

7. Có lợi cho bà bầu

Do tầm quan trọng của vitamin B12 đối với sự tổng hợp DNA, nó là một chất dinh dưỡng quan trọng đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của em bé. Sự tăng trưởng về thể chất và tinh thần của chúng được duy trì nhờ hàm lượng vitamin B12 và folate trong cơ thể người mẹ khỏe mạnh. Do vitamin B12 liên tục hợp tác với folate, cơ hội dị tật bẩm sinh hình thành sẽ giảm xuống. Hơn nữa, nó trở nên ngày càng hữu ích cho việc mong đợi các bà mẹ trong vài tháng qua vì nó giúp họ tiếp tục các hoạt động mà không quá mệt mỏi vì cân nặng của họ tăng mạnh.

8. Hệ thống miễn dịch

Nhiều nghiên cứu tập trung vào tác dụng của vitamin B12 đối với hệ thống miễn dịch và vai trò của nó trong việc ngăn ngừa một số loại ung thư. Tác động này của vitamin B12 đã được tìm thấy sẽ được tăng cường khi có mặt folate. Nghiên cứu sơ cấp đang ngày càng cho thấy mối tương quan giữa sự hiện diện của vitamin B12 và giảm nguy cơ cơ thể phát triển ung thư vì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn.

9. Sản xuất hồng cầu

Một vai trò khác của vitamin B12 là nó giúp sản xuất các tế bào hồng cầu mang oxy qua máu. Số lượng tế bào hồng cầu thấp có thể có nghĩa là sự phát triển của một căn bệnh đau đớn như thiếu máu được đặc trưng bởi sự mệt mỏi mãn tính và trở nên kiệt sức khi thực hiện một chút hoạt động.

10. Nó hoạt động như một thuốc giảm đau và chống viêm

Một số dạng vitamin B12 rất cần thiết cho việc kiểm soát cơn đau và nếu không có nó, cơ thể sẽ không thể đối phó được. Các nghiên cứu liên quan đến những bệnh nhân bị đau nhức nhất định như ở lưng, cổ hoặc chân cho thấy rằng việc bổ sung vitamin B12 đã cải thiện đáng kể tình trạng của họ. Cơ thể dạng methyl B12 cần thiết cho cơ thể để ức chế sản xuất cytokine và các nghiên cứu cho thấy nó sẽ có tác dụng tương tự ở những bệnh nhân bị viêm khớp và do đó họ sẽ phải đối mặt với ít đau hơn.

11. Móng tay khỏe mạnh

Một dấu hiệu thiếu vitamin B12 là móng tay yếu bị gãy ngay cả khi áp lực nhỏ lên chúng. Điều này là do chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với quá trình sản xuất tế bào, về cơ bản là cách móng được hình thành. Một lượng thực phẩm lành mạnh giàu vitamin B12 sẽ giúp móng chắc khỏe hơn và bạn có thể thoát khỏi tình trạng gãy đau.

Dòng dưới cùng

Những lợi ích hấp dẫn của vitamin B12 chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến bất kỳ ai trong việc đưa các loại thực phẩm phù hợp vào chế độ ăn uống của họ. Bằng cách này, bạn có thể tận hưởng một cuộc sống lành mạnh hơn và một lối sống được cải thiện cho phép bạn thực hiện nhiều hoạt động mà không phải đối mặt với kiệt sức.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây