13 Loi Ich Cua Viec An Anh Dao Khi Mang Thai 345 1

Ăn anh đào khi mang thai đi kèm với lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Một số lợi ích này bao gồm điều trị đau đầu và đau nửa đầu, giảm đau cơ, giảm lượng calo, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, làm công việc hỗ trợ lưu thông máu, ngăn ngừa huyết áp cao, ngăn ngừa mệt mỏi, ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, giảm sưng và viêm, tăng cường sức khỏe não bộ và tăng cường khả năng miễn dịch.

Những quả anh đào màu đỏ, ngon ngọt và ngon miệng chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn bạn nghĩ. Được làm giàu với nhiều khoáng chất, vitamin, enzyme, axit folic, v.v … chúng có khả năng giữ các bệnh về sức khỏe lớn và nhỏ trong thời kỳ mang thai.

Họ không chỉ có hương vị không thể cưỡng lại mà còn đáp ứng vị giác của bạn. Hơn nữa, trái cây chua ngọt được cho là có lợi để chống buồn nôn và nôn thường gặp trong suốt thai kỳ.

Các bà mẹ kỳ vọng có thể tiêu thụ anh đào như một bữa ăn nhẹ; họ có thể kết hợp chúng vào các món salad khác nhau, trái cây cũng có thể trở thành một sự bổ sung mới mẻ cho món tráng miệng của bạn. Trong bất kỳ hình thức nào, anh đào là một nguồn nhanh chóng để gặt hái nhiều lợi ích sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng của anh đào

  • Calo 50
  • Choline 4 mg
  • Đồng 1 mg
  • Chất xơ 2,9 g
  • Fluoride 8 mcg
  • Folate 5 mcg
  • Sắt 5 mg
  • Magiê 2 mg
  • Mangan 1 mg
  • Niacin 2 mg
  • Axit pantothenic 3 mg
  • Photpho 0 mg
  • Kali 306 mg
  • Protein 9 g
  • Vitamin A 3 IU
  • Vitamin C 7 mg
  • Vitamin E 1 mg
  • Vitamin K 9 mcg
  • Kẽm 1 mg

13 lợi ích của việc ăn anh đào khi mang thai

13 lợi ích của việc ăn anh đào khi mang thai

1. Điều trị đau đầu và đau nửa đầu

Các chuyên gia đã tiết lộ rằng tiền sản giật và dao động hormone estrogen gây ra chứng đau nửa đầu hoặc đau đầu khi mang thai. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của các bà mẹ tương lai vì vậy không nên bỏ qua. Bạn có thể tiêu thụ anh đào để chống lại các yếu tố gây ra cơn đau vì chúng là một cường quốc của bioflavonoid và anthocyanin. Cả hai chất dinh dưỡng đều cần thiết để giảm bớt sự dao động không cần thiết trong cơ thể bạn trong suốt thai kỳ.

2. Giảm đau cơ

Các quả anh đào chua ngọt có chứa các đặc tính chống viêm. Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến nghị tiêu thụ ít nhất 2-3 phần trái cây trong thai kỳ. Bằng cách này bạn có thể tránh được các cơn đau cơ và viêm khớp một cách hiệu quả. Các bà mẹ tương lai gặp phải tình trạng viêm khác nhau cho đến khi sinh, do đó, trong tình trạng nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chăm sóc chính của bạn và hạn chế tự dùng thuốc trong vấn đề này.

3. Ít calo

Phụ nữ mang thai có nhiều khả năng dễ bị tăng cân trong thời kỳ mang thai mà sau này trở nên khó khăn để giảm. Nếu bạn muốn duy trì trọng lượng cơ thể, bạn cần bắt đầu kết hợp anh đào kể từ ngày bạn sẽ thụ thai. Các nhà dinh dưỡng đã ưa chuộng các loại trái cây và rau quả do hàm lượng chất dinh dưỡng cao và lượng calo thấp. Trường hợp tương tự như anh đào đỏ và ngon vì chúng có nhiều vitamin và khoáng chất và một bát tươi phục vụ chỉ chứa 50 calo.

4. Cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Sự bất cẩn nhẹ của bạn có thể dẫn bạn đến các vấn đề tiêu hóa. Để tránh điều này, các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên nên tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ. Loại thứ hai đã biết để tránh chứng khó tiêu, ngăn ngừa đầy hơi liên tục trong thai kỳ. Hơn nữa, chất xơ chịu trách nhiệm điều chỉnh nhu động ruột không đều của bạn. Anh đào là một cường quốc của chất xơ, và chỉ một khẩu phần có thể tác động đến dạ dày khó chịu của bạn một cách hiệu quả trong thời gian ngắn hơn. Các chuyên gia cũng đã khuyến khích các bà mẹ tương lai cố gắng điều trị các vấn đề tiêu hóa bằng nguồn tự nhiên vì chúng không chứa hóa chất.

5. Làm việc như một người khai cuộc

Anh đào có thể hoạt động tốt nếu bạn gặp phải vấn đề về hô hấp khi mang thai. Nhiều nghiên cứu cũng đã cho thấy phẩm chất của nó như là một expectorant. Bạn có thể điều trị ho liên tục và giảm cảm lạnh, viêm phế quản và hen suyễn bằng cách kết hợp anh đào vào cuộc sống hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, đừng quên xem xét lời khuyên của bác sĩ trong trường hợp hen suyễn mãn tính để tránh rủi ro về các vấn đề sức khỏe tiếp theo.

6. Đối với tàu máu

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng thai nhi cần nhiều máu để phát triển đúng cách chỉ có thể với các mạch máu hoạt động đúng. Bạn có thể tăng cường sau này bằng cách tiêu thụ đủ lượng vitamin C thường xuyên. Các vitamin được cho là tăng cường các mạch máu của bạn trong khi mang thai cho phép họ bơm đủ máu về vấn đề này.

7. Thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn

Bạn không nên cố gắng uống thuốc giãn cơ hoặc thuốc ngủ trong khi mang thai và chỉ lựa chọn thực phẩm có chứa các đặc tính gây ngủ. Trong trường hợp các kiểu ngủ bị xáo trộn, bạn có thể tiêu thụ một bát anh đào tươi và ướp lạnh vì chúng được đóng gói với một chất chống oxy hóa gọi là melatonin. Khi được tiêu thụ thường xuyên, chất chống oxy hóa sẽ tránh được sự khó chịu và cho phép bạn ngủ yên trong nhiều giờ. Ngoài ra, nước ép anh đào có thể thực hiện chức năng tương tự. Tuy nhiên, tránh thêm đường vì trái cây tự nhiên chứa một hàm lượng cao.

8. Ngăn ngừa huyết áp cao

Các yếu tố khác nhau góp phần gây ra huyết áp cao trong suốt thai kỳ, và bạn nên cẩn thận và cố gắng duy trì mức cao. Các kali được tìm thấy trong cherry hoạt động tốt để chiến đấu giữ nước và kiểm soát huyết áp của bạn mà cuối cùng ngăn chặn nguy cơ tiền sản giật. Do đó, tiêu thụ anh đào thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao.

9. Ngăn ngừa mệt mỏi

Nhiều chất dinh dưỡng có trong trái cây chua ngọt là nguồn an toàn để tránh các yếu tố liên quan đến mệt mỏi và chóng mặt đột ngột. Phụ nữ mang thai có thể tiêu thụ anh đào để gặt nước, chất xơ, vitamin và khoáng chất có chức năng tăng mức năng lượng trong suốt thai kỳ.

0. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ

Những rủi ro liên quan đến bệnh tiểu đường thai kỳ tăng cho người mẹ tương lai. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tiêu thụ đường thông qua nguồn tự nhiên để chống lại nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì đây là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nó cũng có khả năng gây hại cho sức khỏe của thai nhi. Do đó, không tiêu thụ thực phẩm chế biến và đồ uống có đường trong khi mang thai và kiềm chế cơn thèm ngọt của bạn với các loại trái cây ngon như anh đào tươi.

11. Đối với sưng và viêm

Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng sắc tố đỏ trong trái cây – được gọi là anthocyanin có thể làm giảm viêm mà không làm tổn hại sức khỏe của thai nhi. Phụ nữ mang thai gặp phải đau và thường xuyên sưng như vậy; điều cần thiết là họ phải lựa chọn một lựa chọn tự nhiên như anh đào để đối phó với tình trạng này.

12. Tăng cường sức khỏe não bộ

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng các bà mẹ tương lai tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tạo điều kiện cho não bộ khỏe mạnh của thai nhi. Bạn có thể tìm thấy các chất dinh dưỡng thiết yếu như Balaton và anthocyanin trong quả anh đào sẽ tăng cường và cũng như đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của não thai nhi.

13. Tăng cường miễn dịch

Làm giàu với vitamin C, anh đào có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe hệ miễn dịch của các bà mẹ tương lai. Hệ thống miễn dịch của bạn đòi hỏi sự nuôi dưỡng đặc biệt vì nó chống lại các gốc tự do góp phần gây ra các bệnh mãn tính và nhiễm trùng khác nhau. Nó cũng có hiệu quả có thể làm giảm nguy cơ tổn thương oxy hóa cho các cơ quan cơ thể.

Ăn đào xanh khi mang thai có tốt không?

Quả anh đào chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, đừng quên rằng các chuyên gia dinh dưỡng ưa thích tiêu thụ vừa phải trái cây và rau quả.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây