11 Loi Ich Suc Khoe Tuyet Voi Cua Cu Cai Duong 424 1

Lợi ích sức khỏe của củ cải đường bao gồm ngăn ngừa loãng xương, điều trị thiếu máu, điều trị táo bón, làm chậm sự phát triển của khối u, hỗ trợ sức khỏe tâm lý, điều trị bệnh tiểu đường, hỗ trợ mang thai, ngăn ngừa cholesterol xấu, giảm mệt mỏi và hỗ trợ sức khỏe gan.

Sẽ không sai khi nói rằng củ cải đường là một loại rau toàn diện. Từ khó tiêu đến duy trì gan khỏe mạnh, loại rau có màu đỏ tía sâu này có thể điều trị các vấn đề sức khỏe khác nhau. Nó được coi là một trong những nguồn chính để chống thiếu máu do hàm lượng sắt cao được tìm thấy trong đó. Bạn có thể thêm nó vào món salad của bạn để có thêm chất dinh dưỡng và tiêu thụ nó trong khối.

Củ cải đường là gì?

Củ cải đường được biết đến phổ biến như một loại củ cải và thuộc họ Chenopodiaceous. Nó không chỉ được sử dụng như một loại thực phẩm, mà nó đã phục vụ như một loại thuốc từ thời cổ đại. Vì rau sở hữu màu sắc đẹp, nó cũng được sử dụng làm chất màu thực phẩm. Nó lần đầu tiên được tìm thấy ở khu vực Địa Trung Hải khoảng 4.000 năm trước và tìm đường đến với ẩm thực Trung Quốc ngay sau đó. Nó đã trở nên phổ biến kể từ đó và bây giờ được coi là một thành phần chính để thêm salad, súp và thậm chí trong dưa chua.

Giá trị dinh dưỡng của củ cải đường

  • Protein     61 g
  • Carbohydrate 56 g
  • Năng lượng 45 cal
  • Cholesterol 0 mg
  • Chế độ ăn uống chất xơ 80 g
  • Niacin   334 mg
  • Thiamin   031 mg
  • Pyridoxin     067 mg
  • Riboflavin    057 mg
  • Canxi     16 mg
  • Natri          78 mg
  • Kali      325 mg
  • Vitamin A      33 IU
  • Vitamin C     9 mg
  • Vitamin E      04 mg
  • Vitamin K          2
  • Tổng chất béo 17 g

11 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của củ cải đường hoặc củ cải đường

11 Lợi Ích Sức Khỏe Tuyệt Vời Của Củ Cải Đường

1. Củ cải đường ngăn ngừa loãng xương

Cơ thể của bạn đòi hỏi một khoáng chất gọi là silica để hấp thụ canxi, mà bạn có thể đạt được hiệu quả từ củ cải đường vì nó được đóng gói với khoáng chất. Tiêu thụ canxi hàng ngày giúp răng và xương chắc khỏe hơn, nhưng các chuyên gia khuyên dùng một ly nước ép củ cải tươi để ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe như xương giòn và loãng xương .

2. Nó giúp điều trị thiếu máu

Vì loại rau hùng mạnh này được làm giàu với rất nhiều hàm lượng sắt, nó có thể giúp những người bị thiếu máu . Nếu bạn bị thiếu chất sắt, bạn cần thêm củ cải đường vào chế độ ăn uống của mình ngay lập tức vì nó có thể gây ra các vấn đề sức khỏe đáng ngại khác. Cơ thể của bạn cần sắt để sản xuất huyết sắc tố, có nhiệm vụ vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đến các bộ phận khác của cơ thể. Do đó, kết hợp nhiều củ cải đường thái lát trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể điều trị thiếu máu mà không có tác dụng phụ.

3. Củ cải đường trị táo bón

Nhờ chất xơ có trong rau, nó làm giảm táo bón , đây là một vấn đề sức khỏe cực kỳ khó chịu. Củ cải đường được biết đến như là một thuốc nhuận tràng tuyệt vời, giúp thường xuyên trong việc đi tiêu của bạn. Chức năng của nó không dừng lại ở đây vì loại rau này cũng được sử dụng rộng rãi như một chất tẩy rửa ruột và được cho là loại bỏ độc tố khỏi dạ dày của bạn.

4. Nó làm chậm sự tăng trưởng khối u

Theo một nghiên cứu, betacyanin được tìm thấy trong củ cải đường có thể làm chậm sự phát triển khối u 12,5% ở bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Đặc tính này cực kỳ hữu ích vì tác dụng của nó không chỉ hữu ích trong quá trình chẩn đoán và điều trị căn bệnh tai hại mà còn cho phép bệnh nhân không bị ung thư trong thời gian dài hơn.

5. Vì sức khỏe tâm lý

Các cơ quan quan trọng của bạn cần một lượng oxy đầy đủ để thực hiện tốt. Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng uống nước ép củ cải tươi đảm bảo quá trình này do nitrat có trong rau. Nó không chỉ chịu trách nhiệm cho chức năng não thích hợp, mà còn làm dịu thần kinh của bạn. Hơn nữa, tiêu thụ nước ép thường xuyên cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ . Bạn có thể tiêu thụ nó trong khối và cũng như ở dạng nước trái cây, bạn sẽ nhận được tất cả các chất dinh dưỡng.

6. Củ cải đường dành cho bệnh nhân tiểu đường

Củ cải đường cực kỳ an toàn cho những người mắc bệnh tiểu đường vì đường có trong nó không gây hại. Loại rau kỳ diệu này có chỉ số đường huyết trung bình, đảm bảo giải phóng đường trong máu chậm. Đó là một cách tự nhiên để đối phó với một cơn thèm đường. Ít calo và không có chất béo, củ cải đường là một loại rau lý tưởng và bổ dưỡng nhất cho bệnh nhân tiểu đường.

7. Dành cho các bà mẹ tương lai

Axit folic là một chất dinh dưỡng là điều mà bà bầu cần để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và em bé khỏe mạnh. Và củ cải đường chứa nhiều enzyme này. Nó cũng rất cần thiết cho trẻ sơ sinh vì nó giúp hình thành tủy sống đúng cách. Axit folic cũng ngăn ngừa thai nhi khỏi các điều kiện nan giải bao gồm tật nứt đốt sống. Hơn nữa, phụ nữ mang thai cần rất nhiều năng lượng để duy trì sức khỏe cũng như sức khỏe của em bé.

8. Nó ngăn ngừa cholesterol xấu

Củ cải đường được nạp flavonoid, chất xơ và betacyanin. Betacyanin là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất được biết đến để giảm thiểu quá trình oxy hóa cholesterol LDL và ngăn ngừa sự tích tụ của nó trong các động mạch. Quá trình này bảo vệ tim bạn khỏi đột quỵ và các cơn đau tim đe dọa tính mạng. Đây là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp củ cải đường vào thói quen hàng ngày để ngăn chặn sự tích tụ cholesterol xấu trong động mạch của bạn.

9. Củ cải đường làm giảm mệt mỏi

Như đã đề cập ở trên, cơ thể bạn cần một lượng oxy phù hợp để hoạt động. Nó cũng là cần thiết để giữ cho cơ thể của bạn tràn đầy năng lượng. Đó là hàm lượng nitrat có trong củ cải đường giúp mở rộng các động mạch, giúp tất cả oxy được vận chuyển khắp cơ thể, tăng mức năng lượng của bạn. Sắt là một thành phần khác giúp chống lại sự mệt mỏi và cải thiện sức chịu đựng, thường được tìm thấy trong củ cải đường. Do đó, hãy bắt đầu kết hợp loại rau mạnh mẽ này vào thói quen của bạn và giữ mức độ mệt mỏi và năng lượng thấp.

10. Đối với huyết áp cao

Khi bạn tiêu thụ nitrat, nó chuyển đổi thành nitrit và oxit nitric, đó là một loại khí. Hai thành phần này được biết là làm giãn động mạch và hạ huyết áp. Đáng chú ý là việc chống lại mức huyết áp cao là điều cần thiết để tránh các vấn đề sức khỏe đe dọa tính mạng. Củ cải đường chứa nhiều nitrat và một nghiên cứu thậm chí còn tuyên bố rằng tiêu thụ khoảng 500 gram củ cải mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp của bạn trong vài giờ.

11. Cho gan khỏe mạnh

Bạn cần nhiều chất dinh dưỡng như sắt, chất chống oxy hóa, betaine, vitamin B, v.v để giữ cho gan hoạt động và khỏe mạnh. Trong trường hợp này, củ cải đường không gì khác hơn là một phước lành vì chúng chứa tất cả các chất dinh dưỡng và vitamin này. Nó được biết là làm mỏng mật; củ cải đường cho phép dễ dàng lưu chuyển nó trong gan và ruột non. Loại rau kỳ diệu này giúp gan khỏe mạnh loại bỏ độc tố khỏi nó. Chất xơ cũng chịu trách nhiệm loại bỏ độc tố, đảm bảo chúng không tích tụ trong cơ thể bạn.

Lợi ích sức khỏe của củ cải đường

Rau củ đường là bạn có thể tiêu thụ bao nhiêu tùy thích vì chúng không chứa bất kỳ tác dụng phụ nào. Củ cải đường là một trong những loại rau có lợi nhất có lượng khoáng chất, chất xơ và vitamin dồi dào mà cơ thể bạn cần hàng ngày. Vì vậy, đừng chờ đợi và bắt đầu tiêu thụ củ cải đường và nhận được những lợi ích sức khỏe.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây